TẢI PHẦN MỀM Geometric.DFMPro.5.0.0.5140.for.NX.9.0-12.0 Ở ĐÂY

Design for manufacturability (DFM), gọi là thiết kế cho sản xuất, là một ý tưởng hoàn toàn đơn giản: Sản phẩm được thiết kế để chúng có thể sản xuất được. Hơn nữa, chúng nên được thiết kế sao cho chúng có thể sản xuất dễ dàng và rẻ tiền nhất càng tốt. Ví dụ, đối với các bộ phận gia công, bạn cần phải quan tâm đến vật liệu với khả năng tiếp cận dao, và với độ sâu, hình dạng của các lỗ. Các bộ phận đúc khuôn cần phải trượt dễ dàng ra khỏi khuôn...

Đối với bất kỳ thứ gì ngoài các bộ phận và sản phẩm đơn giản nhất, DFM còn liên quan đến khối lượng lớn các quy tắc có thể khó nhớ và tốn thời gian để kiểm tra. Đánh giá thiết kế tiêu tốn nhiều thời gian của các chuyên gia. Nếu một khi sai sót được phát hiện trong việc thiết kế, nó sẽ quay trở lại với nhà thiết kế để được thiết kế lại. Việc làm lại này tốn kém cả về thời gian và tiền bạc.

Phần mềm Geometric.DFMPro.5.0.0.5140.for.NX.9.0-12.0 là một công cụ chạy trên phần mềm CAD của bạn: Creo Parametric (trước đây là Pro / ENGINEER), Dassault Systemes SolidWorks và Siemens NX.


TẢI PHẦN MỀM Ở ĐÂY

DFMPro có 4 Modul riêng biệt:

1 - Modul Injection Molding kiểm tra bao gồm góc dự thảo tối thiểu, bán kính tối thiểu tại cơ sở và đỉnh phun, độ dày tường, khu vực cutout tối đa và cắt xén.
2 - Modul kim loại tấm kiểm tra các vấn đề với khoảng cách giữa các lỗ, uốn cong và bán kính hem, khe cắm và kích thước lỗ, vv
3 - Modul gia công xử lý khoan, phay lăng trụ và quay. Nó kiểm tra các vấn đề như lỗ sâu, khe hẹp, túi có đáy và các lỗ đáy phẳng.
4 - Modul lắp ráp kiểm tra các khoảng hở tối thiểu, cả trên tổng thể và giữa các thành phần cụ thể, cũng như các vấn đề như sự liên kết giữa các lỗ và chốt.

DFM là một từ viết tắt (Design For Manufacturing/Manufacturability) Thiết kế cho sản xuất hàng loạt, một thuật ngữ sử dụng khá quen thuộc, thông thường chúng ta cứ nghĩ DFM là thiên về thiết kế bảng mạch (PCB) nhưng bản chất DFM bao gồm 12 mục sau đây trong đó thiết kế bảng mạch xếp thứ tự sau cùng (thứ 12) mời bạn đọc tham khảo.

Dưới đây là 12 tiêu đề chính, ý nghĩa của chúng sẽ được tác giả cập nhật dần, mời các bạn đón đọc.

1. Simplify the design and reduce the number of parts (đơn giản hóa việc thiết kế và giảm số lượng các linh kiện)

2. Standardize and use common parts and materials to facilitate design activities (chuẩn hoá và sử dụng linh kiện, vật liệu phổ biến để tạo thuận lợi cho hoạt động thiết kế)

3. Design for ease of fabrication (thiết kế để dễ chế tạo)

4. Design within process capabilities and avoid unneeded surface finish requirements (thiết kế trong năng lực qui trình và tránh yêu cầu không cần thiết đối với lớp bảo vệ hỗ trợ hàn)

5. Mistake-proof product design and assembly (poka-yoke) so that the assembly process is unambiguous (giảm thiểu sai lầm thiết kế và lắp ráp (Poka-Yoke) để quá trình lắp ráp không mơ hồ)

6. Design for parts orientation and handling to minimize non-value-added manual effort and ambiguity in orienting and merging parts (thiết kế hướng gắn cho các linh kiện và xử lý để giảm thiểu giá trị vô ích bên cạnh sự mơ hồ trong việc định hướng gắn và kết nối các linh kiện)

7. Minimize flexible parts and interconnections (giảm thiểu linh kiện dễ bị uốn và các mối liên kết)

8. Design for ease of assembly by utilizing simple patterns of movement and minimizing the axes of assembly (thiết kế để dễ dàng lắp ráp bằng cách sử dụng các mẫu (cần) di chuyển đơn giản  và giảm thiểu các trục lắp ráp)

9. Design for efficient joining and fastening(thiết kế cho hiệu quả tạo mối hàn và kết nối)

10. Design modular products to facilitate assembly with building block components and subassemblies (thiết kế các mô-đun để tạo điều kiện lắp ráp được với các khối khác và các công đoạn lắp ráp phụ)

11. Design for automated production (thiết kế cho sản xuất tự động hóa)

12. Design printed circuit boards for assembly  (thiết kế bảng mạch để lắp ráp được các yêu cầu trên)

Là 1 kỹ sư chúng ta cần phải học những công nghệ mới để đáp ứng được yêu cầu việc làm ngày càng cao như hiện nay. Đối với kỹ sư Cơ khí cũng vậy, ngoài việc học kiến thức chuyên môn thì còn 1 việc vô cùng quan trọng đó là phải thành thạo phần mềm Cad Cam Cae. Các bạn đọc bài Tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp Cơ khí... đều yêu cầu phải thành thạo ít nhất 1 phần mềm như Autocad, solidworks, nx, catia, mastercam... Vậy thì tại sao ngay từ hôm nay chúng ta không tìm kiếm 1 nơi chất lượng để học 1 cách bài bản nhất nhỉ? 

Câu lạc bộ phần mềm đã thành lập từ năm 2016 đến nay đã trải qua 5 năm kinh nghiệm làm thiết kế và lập trình cùng với rất nhiều anh em tham gia đồng hàng cũng như giao lưu, chia sẻ và học tập Cad Cam Cae.

Dưới đây là các dịch vụ mà tôi cùng với Câu lạc bộ Phần mềm đang làm cho các cá nhân, tổ chức, công ty và doanh nghiệp Việt Nam.

🧰 DỊCH VỤ ✅

💎 - Vẽ 2D 3D theo yêu cầu, vẽ mẫu 3D, thiết kế chi tiết, Sản phẩm, thiết kế Máy...

🧲 - Dạy phần mềm offline, online và Đào tạo theo yêu cầu cho cá nhân, doanh nghiệp.

💎 - Bán video khoá học phần mềm Cad Cam Cae.

🧲 - Lập trình và tạo chương trình gia công cho máy CNC. Làm Gia công CNC Phay Tiện và In 3D.

💎 - Thiết kế Khuôn nhựa, khuôn dập... Thiết kế Tủ Inox...

🧲 - Làm cầu nối Việc làm và Tuyển dụng nhân sự cho công ty.

💎 - Làm Mô phỏng 3D. Bóc tách, Xuất bản vẽ 2D...

🧲 - Bán Máy tính, Ổ cứng SSD, Máy Cơ khí và Thiết bị... 


Nếu bạn là cá nhân hay tổ chức, công ty đang cần làm Dịch vụ nào đó có trong danh sách trên thì Liên hệ tôi qua sdt:zalo 0366030217 (Tôi là Lê Văn Đức chủ nhiệm Câu lạc bộ phần mềm).

No comments

Powered by Blogger.