NX cho thiết kế


NX cho thiết kế

Phần mềm NX-Design

cung cấp những phần mềm thiết kế sản phẩm nhanh nhất, linh hoạt và hiệu quả nhất cho giải pháp tích hợp CAD/CAM/CAE chặt chẽ nhất ngành công nghiệp.

1/ Thiết kế sản phẩm

 

Đẩy mạnh tính sáng tạo với phần mềm thiết kế sản phẩm 3D hàng đầu.

Mức độ phức tạp trong sản phẩm, trong quá trình phát triển và trong đội ngũ thiết kế ngày càng tăng cao, xu hướng đó thách thức bạn tìm ra các công cụ và phương pháp mới, nhằm cung cấp sự sáng tạo cao hơn và chất lượng tốt hơn với chi phí thấp hơn. Các phần mềm thiết kế sản phẩm thuộc dòng NX của Siemens PLM Software mang lại cho bạn sức mạnh, hiệu quả và tiết kiệm chi phí không chỉ trong quá trình thiết kế, mà mở rộng tới mọi giai đoạn phát triển sản phẩm.





Mô hình hóa 3D CAD









Các phần mềm NX cho thiết kế cơ khí cung cấp khả năng mô hình hóa toàn diện, cho phép bạn sử dụng và kết hợp các phương pháp thiết kế hiệu quả nhất – từ thiết kế khối và thiết kế mặt tới thiết kế tham số hóa và thiết kế trực tiếp. 

Thiết kế bộ phận lắp ráp




Dòng phần mềm NX cung cấp các công cụ CAD thiết kế bộ phận lắp ráp mạnh mẽ nhất thị trường hiện nay. Hỗ trợ cả hai kỹ thuật thiết kế từ-trên-xuống và từ-dưới-lên, NX mang đến cho bạn khả năng quản lý và điều hướng tiên tiến, đối với cả các bộ phận lắp ráp phức tạp nhất. 

Thiết kế kim loại tấm

Sử dụng các thuật ngữ và quy trình quen thuộc, NX giúp bạn tạo ra các chi tiết kim loại tấm một cách hiệu quả, dựa trên các kiến thức về thuộc tính vật liệu và quy trình sản xuất. Các công cụ thiết kế kim loại tấm trong NX kết hợp thông tin về vật liệu và thông tin uốn, tạo điều kiện cho mô hình trình bày cả các thành phần được định hình lẫn trải phẳng. 

Thiết kế dựa trên mẫu

Khả năng thiết kế từ các mẫu sản phẩm giúp bạn tăng tốc thiết kế, chuẩn hóa các quy trình thiết kế sản phẩm, và tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí nhờ vào tái sử dụng. Với NX, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các mẫu từ các thiết kế hiện có và dễ dàng sử dụng lại chúng trong các thiết kế sau.

2/ Thiết kế và tạo dáng công nghiệp
Thiết kế sáng tạo với phần mềm thiết kế công nghiệp hiệu suất cao

Thiết kế sản phẩm sáng tạo là một sự kết hợp chi tiết và toàn diện của các hình thức, điều chỉnh và chức năng khiến khách hàng có trải nghiệm tích cực mỗi khi họ sử dụng sản phẩm. NX cung cấp các phần mềm thiết kế và tạo dáng linh hoạt và mạnh mẽ, giúp bạn tăng tốc trong tính toán kỹ thuật sản phẩm nhờ vào khả năng thiết kế ý tưởng và mô hình hóa nhanh chóng một cách nhanh chóng.
Thiết kế hình dạng tự do

NX cung cấp các khả năng tiên tiến cho việc tạo hình, xử lý và phân tích. Những công cụ này đảm bảo rằng bạn có thể tạo ra các hình dạng tự do phức tạp nhất một cách nhanh chóng, dễ dàng và có khả năng thích ứng với thay đổi. 

Reverse Engineering – thiết kế ngược

Khả năng thiết kế ngược trong NX cho phép bạn sử dụng đầu vào từ các thành phần vật lý ở mọi giai đoạn trong quá trình từ thiết kế đến sản xuất. Cách tiếp cận này không chỉ cho phép các bản trình bày thiết kế chính xác và khả năng nhanh chóng so sánh các dữ liệu vật lý sẵn có, mà còn bắc cầu từ môi trường vật lý tới môi trường kỹ thuật số. Các mô hình hình học có thể được tạo ra trong chỉ một phần nhỏ của lượng thời gian mà các hệ CAD thông thường đòi hỏi.

3/ Tạo bản vẽ và tài liệu
Các công cụ tạo bản vẽ CAD và chú giải 3D giúp đẩy nhanh thiết kế 2D, tạo bản vẽ và tài liệu về sản phẩm

Công ty của bạn có sử dụng cả 2D CAD lẫn 3D CAD? Bạn có duy trì nhiều hệ thống riêng biệt cho các công việc thiết kế 2D và 3D? NX có các tính năng mạnh mẽ và hiệu quả cho thiết kế 2D, tạo bố cục, vẽ, chú giải và tạo tài liệu rất lý tưởng cho các môi trường thiết kế 2D, môi trường lai 2D/3D và môi trường 3D. 

Vẽ và thiết kế 2D

NX cung cấp các giải pháp – đã và đang được tin dùng - cho thiết kế 2D, tạo bố cục và vẽ. Với những công cụ này, bạn có thể nhanh chóng tạo bố cục và bản vẽ tuân thủ các chuẩn bản vẽ phổ biến. 

Thông tin Sản phẩm và sản xuất (PMI- Product and Manufacturing Information)

Với NX, bạn có thể lập tài liệu đầy đủ cho thiết kế với các chú giải 3D trên các mô hình CAD của bạn. Bạn có thể tái sử dụng các thông tin sản phẩm và thông tin sản xuất trong bản vẽ, trong thẩm định thiết kế , trong sản xuất và trong các ứng dụng khác.

4/ Thiết kế Điện-Cơ
Tích hợp thiết kế và các quá trình Điện-Cơ

Khả năng tích hợp các thành phần cơ, điện và điện tử trong các sản phẩm cơ điện là rất quan trọng đối với các ngành hàng không vũ trụ, ô tô, điện tử, chế tạo máy và sản xuất thiết bị y tế. Các nhà sản xuất này đang đối mặt với thách thức phải biến đổi các quá trình phát triển của mình sang thành các phương pháp thiết kế và kỹ thuật hệ thống đồng thời, hỗ trợ sự hợp tác giữa nhiều chuyên ngành khác nhau. Chia sẻ thông tin trong thời-gian-thực giữa các nhà thiết kế hệ thống điện, cơ và hệ điều khiển là điều cần thiết để cung cấp kịp thời các sản phẩm sáng tạo có chất lượng cao và dưới mức ngân sách định trước.

NX cung cấp một giải pháp thống nhất cho tất cả các giai đoạn của thiết kế cơ điện.
Thiết kế hệ thống dây điện và hệ thống cáp

NX cung cấp một trình ứng dụng được tích hợp hoàn toàn cho định tuyến điện và hệ thống dây-cáp, cho phép bạn thiết kế và định tuyến các bộ cáp trong các bộ phận lắp ráp phức tạp. Các công cụ định tuyến điện cung cấp các tính năng thông minh và chức năng để tự động hóa việc thiết kế, chỉnh sửa và phân tích các hệ thống dây-cáp.
Tích hợp Thiết kế Cơ-Điện

Với NX bạn có thể quản lý và đồng bộ hóa các bảng mạch in (PCB) và dữ liệu thiết kế bao bì điện tử cùng các quy trình. Khả năng dễ dàng trao đổi thông tin giữa NX và các hệ thống ECAD giúp bạn sắp xếp hợp lý các thay đổi thiết kế trong một đội liên ngành.

5/ Thiết kế Cơ-điện-tử
Mechatronics Concept Designer tăng tốc thiết kế trong cơ điện tử

Mechatronics Concept Designer đang cách mạng hóa quá trình thiết kế máy móc bằng cách giúp bạn thiết kế nhanh hơn và với chất lượng cao hơn. Mechatronics Concept Designer cung cấp một giải pháp end-to-end (không có cấp trung gian), cho phép cộng tác đa ngành, giảm thời gian đưa sản phẩm ra thị trường, tái sử dụng các kiến thức đã có, và quyết định tốt hơn nhờ vào thẩm định ý tưởng.

Phương pháp tiếp cận hệ thống tích hợp

Sử dụng nguyên tắc hệ thống kỹ thuật, bạn có thể theo dõi các yêu cầu của khách hàng trong mọi giai đoạn cho tới một thiết kế hoàn chỉnh. Một mô hình chức năng cung cấp một ngôn ngữ chung cho các chuyên ngành cơ khí, điện và tự động hóa làm việc song song, giúp bạn cung cấp thiết kế nhanh hơn và giảm thiểu các vấn đề về tích hợp thường xuất hiện muộn hơn trong quá trình thiết kế.

Khả năng mô phỏng hướng vật lý

Mechatronics Concept Designer với các khả năng thiết kế và mô phỏng rất dễ sử dụng của nó cho phép bạn nhanh chóng tạo ra và thẩm định nhiều ý tưởng thiết kế cơ điện tử khác nhau, rất sớm trong chu kỳ phát triển. Xuất phát từ mô hình chức năng, bạn có thể nhanh chóng tạo ra các thành phần hình học cơ bản, hoặc bổ sung thành phần lấy từ thư viện. Đối với mỗi thành phần, bạn có thể chỉ định các hành vi khớp nối, chuyển động, va chạm và các đặc tính động học khác, bổ sung các bộ cảm biến và thiết bị truyền động. Khả năng mô phỏng tương tác và dựa trên vật lý giúp bạn xác minh hoạt động thích hợp của máy. Khả năng xác minh sớm này sẽ giúp bạn phát hiện và sửa lỗi ở thời điểm ít tốn kém nhất.
Giao diện mở tới các công cụ khác

Đầu ra của Mechatronics Concept Designer có thể được sử dụng trực tiếp bởi nhiều chuyên ngành nhằm phục vụ cho công việc thiết kế chi tiết.
Nhà thiết kế cơ khí có thể sử dụng các mô hình ý tưởng NX để thiết kế chi tiết.
Nhà thiết kế điện có thể sử dụng dữ liệu mô hình để chọn các cảm biến và thiết bị truyền động.
Kỹ sư tự động hóa sử dụng cam và thông tin về trình tự hoạt động từ mô hình để phát triển phần mềm.

6/ Tái sử dụng kiến thức
Nâng cao năng suất và giảm chi phí thông qua tái sử dụng thiết kế

Quá nhiều dự án kỹ thuật phải được làm đi làm lại bởi vì bạn không nhận ra rằng một vấn đề kỹ thuật thật ra đã được giải quyết rồi. Thông thường, các công ty không biết rằng các kiến thức hiện có – chi tiết máy, sản phẩm và quy trình – có thể được tái sử dụng trong các dự án mới.

Phương pháp tiết kiệm thông qua tái sử dụng chi tiết máy có thể được mở rộng ra nhiều lĩnh vực và quá trình liên quan, bao gồm thiết kế chi tiết, kiểm tra, phân tích kỹ thuật, các đơn đặt hàng thay đổi kỹ thuật, quy trình làm việc, lập trình NC, lập tài liệu, hướng dẫn cho xưởng sản xuất, tìm nguồn cung ứng, hoạch định nguồn lực, hướng dẫn lắp ráp, gia công, quản lý phụ tùng và nhiều chức năng khác.
Thư viện tái sử dụng NX CAD

NX cung cấp cho bạn một kho lưu trữ chung cho các kiến thức có thể tái sử dụng trên quy mô toàn doanh nghiệp, cung cấp một thư viện kiến thức mở rộng cho bạn tái sử dụng một cách dễ dàng: thiết kế, chi tiết tiêu chuẩn, thành phần thiết kế và mẫu sản phẩm. Bạn có thể nhanh chóng xác định vị trí những gì bạn cần rồi kéo-và-thả đối tượng vào trong thiết kế của bạn.
Tùy biến và Lập trình

Các công cụ tùy biến và lập trình trong NX CAD giúp bạn mở rộng và tinh chỉnh các khả năng của giải pháp theo nhu cầu cụ thể của bạn. Những công cụ này có thể được sử dụng bởi các nhân viên phát triển sản phẩm và các nhà phát triển ứng dụng, nhằm mục đích nắm bắt, tái sử dụng và áp dụng những cách thực hành tốt nhất trong phát triển sản phẩm.
3D Search Engine – tìm kiếm trong không gian 3 chiều

NX được tích hợp đầy đủ với máy tìm kiếm Geolus Search 3D, có khả năng nhanh chóng tìm ra các chi tiết máy tương tự như một ví dụ định trước, dựa trên phần hình học của nó. Khả năng tái sử dụng các chi tiết máy và thông tin giúp bạn tiết kiệm về thời gian thiết kế, lập dự toán chi phí, thu mua, sản xuất và hàng tồn kho.

7/ Phân tích và thẩm định trực quan
Tổng hợp trực quan các thông tin về sản phẩm và quy trình

Bạn dựa trên các dữ liệu mới nhất của công ty để giám sát tiến độ, quản lý rủi ro, giải quyết các va chạm và xây dựng hàng trăm quyết định khác nhau. Siemens PLM Software cung cấp các công cụ trực quan giúp phân tích và thẩm định sản phẩm, cho phép bạn nhanh chóng tổng hợp thông tin, kiểm tra độ phù hợp của thiết kế đối với yêu cầu, và đưa ra các quyết định.
Báo cáo trực quan

NX cung cấp các báo cáo trực quan 3D cao cấp (HD3D) để giúp bạn ngay lập tức thu thập thông tin sản phẩm và trình bày tác động của nó trong bối cảnh của thiết kế 3D.
Thẩm định thiết kế và yêu cầu

Tính năng Validation (thẩm định) giúp bạn đảm bảo chất lượng sản phẩm, cũng như giảm thiểu sai sót và lượng việc làm lại. Các công cụ kiểm tra của NX Validation mang lại cho bạn khả năng tương tác trực quan trực tiếp, giúp tăng tốc thẩm định thiết kế sản phẩm dựa theo yêu cầu, cho phép bạn tìm và sửa chữa các vấn đề về chất lượng.
Thiết kế cho gia công

Phương pháp thiết kế hướng tới sản xuất giúp bạn giảm đáng kể số lượng các yêu cầu về thay đổi kỹ thuật (ECOS), giảm khuyết tật trong gia công, giảm chi phí và độ trì hoãn. DFMPro for NX cung cấp các công cụ 3D cao cấp, giúp tự động hóa và chuẩn hóa quá trình xét duyệt thiết kế về khả năng gia công, nhận diện các khía cạnh thiết kế vốn khó gia công và tốn kém hoặc thậm chí không thể gia công.
Mô phỏng thiết kế để thẩm định hiệu suất

Với các công cụ mô phỏng cấu trúc và mô phỏng nhiệt tích hợp trong phần mềm thiết kế NX, bạn có thể nhanh chóng so sánh các phương án thiết kế và tối ưu hóa đặc tính hiệu suất từ những giai đoạn đầu trong quá trình thiết kế.
Thẩm định chi tiết khuôn và mô phỏng khuôn ép

NX cung cấp một loạt các công cụ giúp bạn đánh giá khả năng tạo khuôn của các chi tiết nhựa. Chúng bao gồm các tính năng kiểm tra giúp bạn nhận diện các thành phần có thể phù hợp với khuôn ép, và mô phỏng quá trình điền đầy, giúp tối ưu hóa quá trình và nâng cao chất lượng chi tiết nhựa .

8/ Ứng dụng chuyên
Tăng năng suất cho các ứng dụng thiết kế chuyên dụng

NX cung cấp phần mềm thiết kế chuyên ngành hàn giúp bạn định nghĩa, lập tài liệu và thiết kế mối hàn cũng như các thành phần ghép nối vật liệu khác trong sản phẩm. Trình ứng dụng tập trung vào hàn này giúp bạn sắp xếp hợp lý các định nghĩa kết nối, mối hàn và quy trình, cũng như nắm bắt thông tin nhằm sử dụng trong phân tích độ bền, thông tin sản phẩm và sản xuất (PMI), và các bản vẽ 2D cho sản xuất.
Hàn

Với các công cụ NX chuyên dụng bạn có thể nhanh chóng định nghĩa thành phần, thẩm định các vị trí mối hàn, tạo chú thích chính xác cho bản vẽ và sản xuất, và công bố thông tin tới bộ phận phân tích cấu trúc và quy hoạch quá trình.
Hệ thống đường ống cơ khí

Với các công cụ đường ống chất lỏng và cơ khí bạn có thể nhanh chóng và chính xác định nghĩa các đường dẫn trong bộ phận lắp ráp, sau đó chọn và định vị các chi tiết chuẩn cho các loại ống, đường ống, ống dẫn, ống bảo vệ và kênh ngầm HVAC. Khả năng kiểm tra theo quy tắc thiết kế (DRC) sẽ giúp bạn xác định vị trí và giải quyết các vấn đề để đảm bảo chất lượng.
Vật liệu tổng hợp composite

Bạn có thể thiết kế các sản phẩm sáng tạo, bền nhẹ làm bằng vật liệu composite tiên tiến với phần mềm Siemens làm việc trực tiếp với NX. Các ứng dụng chuyên ngành hỗ trợ các phương pháp thiết kế và sản xuất độc đáo và phức tạp đối với các cấu trúc composite có trọng lượng thấp, độ bền cao và lâu dài.

Là 1 kỹ sư chúng ta cần phải học những công nghệ mới để đáp ứng được yêu cầu việc làm ngày càng cao như hiện nay. Đối với kỹ sư Cơ khí cũng vậy, ngoài việc học kiến thức chuyên môn thì còn 1 việc vô cùng quan trọng đó là phải thành thạo phần mềm Cad Cam Cae. Các bạn đọc bài Tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp Cơ khí... đều yêu cầu phải thành thạo ít nhất 1 phần mềm như Autocad, solidworks, nx, catia, mastercam... Vậy thì tại sao ngay từ hôm nay chúng ta không tìm kiếm 1 nơi chất lượng để học 1 cách bài bản nhất nhỉ? 

Câu lạc bộ phần mềm đã thành lập từ năm 2016 đến nay đã trải qua 5 năm kinh nghiệm làm thiết kế và lập trình cùng với rất nhiều anh em tham gia đồng hàng cũng như giao lưu, chia sẻ và học tập Cad Cam Cae.

Dưới đây là các dịch vụ mà tôi cùng với Câu lạc bộ Phần mềm đang làm cho các cá nhân, tổ chức, công ty và doanh nghiệp Việt Nam.

🧰 DỊCH VỤ ✅

💎 - Vẽ 2D 3D theo yêu cầu, vẽ mẫu 3D, thiết kế chi tiết, Sản phẩm, thiết kế Máy...

🧲 - Dạy phần mềm offline, online và Đào tạo theo yêu cầu cho cá nhân, doanh nghiệp.

💎 - Bán video khoá học phần mềm Cad Cam Cae.

🧲 - Lập trình và tạo chương trình gia công cho máy CNC. Làm Gia công CNC Phay Tiện và In 3D.

💎 - Thiết kế Khuôn nhựa, khuôn dập... Thiết kế Tủ Inox...

🧲 - Làm cầu nối Việc làm và Tuyển dụng nhân sự cho công ty.

💎 - Làm Mô phỏng 3D. Bóc tách, Xuất bản vẽ 2D...

🧲 - Bán Máy tính, Ổ cứng SSD, Máy Cơ khí và Thiết bị... 


Nếu bạn là cá nhân hay tổ chức, công ty đang cần làm Dịch vụ nào đó có trong danh sách trên thì Liên hệ tôi qua sdt:zalo 0366030217 (Tôi là Lê Văn Đức chủ nhiệm Câu lạc bộ phần mềm).

No comments

Powered by Blogger.