NX cho mô phỏng


NX cho mô phỏng
NX– Simulation cung cấp giải pháp mô phỏng kỹ thuật số tích hợp đầu tiên dạng end-to-end (đầu cuối tới đầu cuối) trong toàn ngành công nghiệp PLM, cho phép các doanh nghiệp hợp tác hiệu quả hơn nhờ vào công nghệ mở.



Giới thiệu:

NASTRAN là một phương pháp phân tích phần tử hữu hạn, vốn được phát triển bởi NASA của Mỹ. Nó là một chuẩn công nghiệp trong hơn 40 năm qua. Nó được sử dụng để phân tích ứng suất, độ rung, sự thất bại về cấu trúc, truyền nhiệt, âm thanh, và độ co giãn khí. NX Nastran, một giải pháp mô phỏng của Siemens PLM Software, được sử dụng rộng rãi trong hàng không vũ trụ, ô tô, điện tử, máy móc công nghiệp nặng, thiết bị y tế và nhiều ngành công nghiệp khác. Nó giúp xây dựng các thiết kế an toàn, đáng tin cậy và tối ưu hóa với chu trình thiết kế ngày càng ngắn hơn.

Siemens PLM Software đã công bố phiên bản mới của NX Nastran 10.0. , đây là chương trình phân tích hàng đầu theo phương pháp phần tử hữu hạn, giúp phân tích cấu trúc tuyến tính và phi tuyến tính, đáp ứng động, động lực học rôto, co giãn khí và tối ưu hóa. Phiên bản NX Nastran 10 cung cấp cho bạn các dạng giải pháp mới cùng kết quả mới, cũng như nhiều cải thiện về hiệu suất và quy trình tính toán.



NASTRAN là một phương pháp phân tích phần tử hữu hạn, vốn được phát triển bởi NASA của Mỹ. Nó là một chuẩn công nghiệp trong hơn 40 năm qua. Nó được sử dụng để phân tích ứng suất, độ rung, sự thất bại về cấu trúc, truyền nhiệt, âm thanh, và độ co giãn khí. NX Nastran, một giải pháp mô phỏng của Siemens PLM Software, được sử dụng rộng rãi trong hàng không vũ trụ, ô tô, điện tử, máy móc công nghiệp nặng, thiết bị y tế và nhiều ngành công nghiệp khác. Nó giúp xây dựng các thiết kế an toàn, đáng tin cậy và tối ưu hóa với chu trình thiết kế ngày càng ngắn hơn.

- Mở rộng chuyên ngành ứng dụng và lĩnh vực vật lý

NX Nastran 10 cho phép bạn mở rộng đầu ra về ứng suất và độ biến dạng động cho các phân tích đáp ứng về tần số, đáp ứng ngẫu nhiên, và đáp ứng thoáng qua cho các mô hình laminate composite. Ngoài ra, môi trường đa vật lý NX CAE sử dụng chuỗi giải pháp kết cấu nhiều bước mới là SOL 401 – NLSTEP, hỗ trợ một sự kết hợp của các subcases tĩnh tuyến tính hoặc phi tuyến và subcases phương thức.

- Hiệu suất tính toán và độ chính xác số học

Hỗ trợ các đơn vị xử lý đồ họa (GPU), việc tính toán được chia thành một số lượng lớn các lõi tương đối nhỏ và không tốn kém, nhằm tăng tốc tìm giải pháp cho các vấn đề lớn. Đối với các giải pháp tối ưu hóa, các thuật toán nâng cao hỗ trợ một số lượng lớn các biến thiên và/hoặc sự ràng buộc về thiết kế trong một mô hình xác định, với một số lượng hợp lý các nguồn tài nguyên máy tính.

- Quy trình dễ áp dụng cho thiết kế và kỹ thuật

Các cải thiện về động học rôto mở rộng định nghĩa về phần tử chịu lực từ 2D sang 3D. NX Nastran 10 cũng hỗ trợ hệ thống rôto tổng hợp với sự hỗ trợ không đối xứng, và sử dụng các siêu phần tử trong trình bày rôto. Các vật liệu mới được hỗ trợ trong NX Advanced Nonlinear bao gồm vật liệu lỏng theo thế năng và một vật liệu nhựa phụ thuộc tỷ lệ biến dạng.

NX Nastran làm được những gì?

NX Nastran là phần mềm lý tưởng cho những khách hàng cần một trình giải pháp theo phương pháp phần tử hữu hạn, chạy độc lập, linh hoạt, mạnh mẽ và có giá cả phải chăng, có khả năng hỗ trợ một loạt rộng các quy trình mô phỏng hiệu suất sản phẩm. Nó cung cấp một độ liên ngành cao với một số lượng lớn các trình ứng dụng CAE, và nó đảm bảo một trục mô phỏng chính xuyên qua một dải rộng các nhu cầu của người sử dụng và trong suốt toàn bộ quá trình tạo mẫu kỹ thuật số. Qua đó mọi kết quả mô phỏng kỹ thuật số đều nhất quán và dễ truy cập đến mọi người dùng CAE trong phạm vi doanh nghiệp, mà chỉ đòi hỏi một mức phân tích lại tối thiểu.

Các Tính Năng Chính

Tính năng cơ bản: Tập hợp lõi của NX Nastran bao gồm một bộ tính năng mạnh mẽ cho phân tích tĩnh tuyến tính, chế độ thông thường, phân tích oằn và truyền nhiệt.

Tính năng phi tuyến nâng cao: Cung cấp khả năng phân tích các mô hình FE với hành vi phi tuyến do các thành phần tiếp xúc, sự phi tuyến vật liệu và/hoặc sự phi tuyến hình học (có nghĩa là biến dạng lớn). Là một module bổ sung cho NX Nastran-Basic, Advanced Nonlinear dựa trên một sự tích hợp giữa các thuật toán ADINA nổi tiếng với NX Nastran.

Đáp ứng động : Tính toán các đáp ứng động cưỡng bức đối với đầu vào (tải trọng hoặc chuyển động) có giá trị thay đổi theo thời gian hoặc tần số.

Siêu phần tử: Đóng một vai trò quan trọng khi giải quyết các mô hình phần tử hữu hạn rất lớn và phức tạp, bằng cách chia cấu trúc lớn ra thành các cấu trúc con nhỏ hơn gọi là superelement.

Direct Matrix Abstraction Program (DMAP): Khả năng lập trình cho phép khách hàng mở rộng NX Nastran bằng các ứng dụng riêng của họ và các mô-đun tùy chỉnh.

Tối ưu hóa: Giảm gánh nặng của việc cải thiện thiết kế sản phẩm bằng cách tự động hóa quá trình so sánh hiệu suất với thông số kỹ thuật.

Aeroelasticity- độ co giãn khí: Mô phỏng các mô hình cấu trúc trong sự hiện diện của một dòng khí.

Là 1 kỹ sư chúng ta cần phải học những công nghệ mới để đáp ứng được yêu cầu việc làm ngày càng cao như hiện nay. Đối với kỹ sư Cơ khí cũng vậy, ngoài việc học kiến thức chuyên môn thì còn 1 việc vô cùng quan trọng đó là phải thành thạo phần mềm Cad Cam Cae. Các bạn đọc bài Tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp Cơ khí... đều yêu cầu phải thành thạo ít nhất 1 phần mềm như Autocad, solidworks, nx, catia, mastercam... Vậy thì tại sao ngay từ hôm nay chúng ta không tìm kiếm 1 nơi chất lượng để học 1 cách bài bản nhất nhỉ? 

Câu lạc bộ phần mềm đã thành lập từ năm 2016 đến nay đã trải qua 5 năm kinh nghiệm làm thiết kế và lập trình cùng với rất nhiều anh em tham gia đồng hàng cũng như giao lưu, chia sẻ và học tập Cad Cam Cae.

Dưới đây là các dịch vụ mà tôi cùng với Câu lạc bộ Phần mềm đang làm cho các cá nhân, tổ chức, công ty và doanh nghiệp Việt Nam.

🧰 DỊCH VỤ ✅

💎 - Vẽ 2D 3D theo yêu cầu, vẽ mẫu 3D, thiết kế chi tiết, Sản phẩm, thiết kế Máy...

🧲 - Dạy phần mềm offline, online và Đào tạo theo yêu cầu cho cá nhân, doanh nghiệp.

💎 - Bán video khoá học phần mềm Cad Cam Cae.

🧲 - Lập trình và tạo chương trình gia công cho máy CNC. Làm Gia công CNC Phay Tiện và In 3D.

💎 - Thiết kế Khuôn nhựa, khuôn dập... Thiết kế Tủ Inox...

🧲 - Làm cầu nối Việc làm và Tuyển dụng nhân sự cho công ty.

💎 - Làm Mô phỏng 3D. Bóc tách, Xuất bản vẽ 2D...

🧲 - Bán Máy tính, Ổ cứng SSD, Máy Cơ khí và Thiết bị... 


Nếu bạn là cá nhân hay tổ chức, công ty đang cần làm Dịch vụ nào đó có trong danh sách trên thì Liên hệ tôi qua sdt:zalo 0366030217 (Tôi là Lê Văn Đức chủ nhiệm Câu lạc bộ phần mềm).

No comments

Powered by Blogger.